Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

ẤN ĐỘ (P2): CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC CHUYẾN ĐI ?

Cung này đi khu vực miền Trung của Ấn, thời tiết khá nóng nên cần chuẩn bị đồ cho phù hợp.



Visa:
Visa Ấn khá dễ xin, thông thường sẽ nộp online cho đơn giản. Để làm Visa Ấn các bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây:  https://tessuarai0.blogspot.com/2018/10/huong-dan-xin-visa-o.html

Book vé máy bay:
Mình thường sử dụng trang http://www.skyscanner.com.vn/ để tìm vé máy bay

Book vé tàu lửa
Mình chọn tàu lửa để di chuyển giữa các thành phố lớn của Ấn, ưu tiên chọn các chuyến tàu đêm để vừa tận dụng thời gian, vừa tiết kiệm chi phí khách sạn. Để book vé tàu các bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây: https://tessuarai0.blogspot.com/2018/10/an-o-huong-dan-book-ve-tau-lua-online.html

Bảo hiểm du lịch 
Mình mua bảo hiểm của hãng AIG.

Book phòng khách sạn
Mình không book trước mà đi đến đâu book đến đó. Ở Ấn có App book phòng khách sạn tên "OYO" rất hay, các bạn nên cài ứng dụng này, qua Ấn mua thêm cái sim 3G và dùng chức năng "Nearby" trên App để tìm khách sạn ở gần chỗ mình nhất.


Tiền
Ấn Độ dùng tiền Rupees. Mình đem theo USD và đổi tiền ở các thành phố lớn của Ấn.

Đồ đạc
+ Túi ngủ, gối hơi, khăn đa năng, nón, bọc tay chống UV, khẩu trang, kính,...
+ Mình đi vào tháng 8, đang mùa mưa nên mang theo áo mưa bộ để dự phòng.

Thuốc men
+ Đồ ăn ở Ấn thì không được vệ sinh lắm nên cần chuẩn bị thêm thuốc chống đau bụng.
+ Ngoài ra thì các loại thuốc thông thường cũng nên chuẩn bị như: dầu gió, thuốc cảm,...

Đồ ăn
Đồ ăn ở Ấn khá khó nuốt nên mang theo ít đồ ăn Việt như mắm ruốc, nước mắm, phở gói, chà bông, sữa Ensure nước, bánh Choco-pie. Qua đó kẹt quá thì mua trứng luộc rồi dầm nước mắm ăn với cơm
 
Đồ điện tử 
Máy hình, điện thoại, sạc, pin dự phòng,...
Lưu ý Ấn Độ dùng nguồn điện 220V, ổ cắm thường dùng loại chuôi tròn nên bạn nào dùng bộ sạc chuôi vuông thì nhớ mang theo đầu chuyển.

Hồ sơ
In vé máy bay, vé tàu lửa, Visa, passport bản gốc và bản photo, hình 5x5 làm visa,... 

Bản đồ
Mình dùng bản đồ offline Maps.me, kết hợp với GPS trên điện thoại Iphone để định vị.


Ok, tạm thời vậy là có thể lên đường rồi. Bài sau sẽ là Kinh nghiệm xài dịch vụ ở Ấn.

------------------------------------------
Xem loạt bài Miền Trung Ấn ở đây: https://tessuarai0.blogspot.com/search/label/%E1%BA%A4n%20%C4%90%E1%BB%99

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét