Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

ẤN ĐỘ - HƯỚNG DẪN BOOK VÉ TÀU LỬA ONLINE

Xe lửa là phương tiện di chuyển chính giữa các thành phố lớn ở Ấn Độ, vừa an toàn lại vừa sạch sẽ hơn xe bus. Bài này mình sẽ chia sẻ với các bạn cách book vé tàu online bên Ấn. Vé tàu bên Ấn thường hết sớm nên các bạn nên tranh thủ book trước từ 1 đến 2 tháng, tránh trường hợp bị động làm ảnh hưởng đến cả chuyến đi.



Nhìn chung so với vài năm trước thì hiện tại việc book vé tàu khá đơn giản do Ấn Độ đã cho phép dùng số điện thoại nước ngoài để kích hoạt mã OTP và dùng tài khoản nước ngoài để thanh toán.

Để book vé tàu các bạn vào trang: https://www.irctc.co.in

Đầu tiên phải tạo 1 tài khoản cá nhân, việc này mất phí khoảng 100Rs


TẠO TÀI KHOẢN


Phía trên màn hình tìm mục Register, nhấp vào đó và làm theo hướng dẫn. Lưu ý mấy mục đánh dấu sao là bắt buộc, mục ghi Optional thì có thể bỏ trống.







Sau khi đăng ký thành công thì sẽ có 1 mã OTP gửi đến điện thoại và e-mail của bạn. Bạn dùng mã OTP này để kích hoạt tài khoản và thanh toán phí 100Rs.


BOOK VÉ TÀU

Sau khi có tài khoản, bạn đăng nhập lại vào trang https://www.irctc.co.in,


Nhìn bên trái sẽ thấy phần tìm chuyến tàu. Bạn nhập thông tin ga đi, ga đến, ngày di chuyển rồi chọn Find trains.



Kiểm tra thời gian tàu chạy, nếu Ok thì chọn Check Availability & Fare để kiểm tra còn ghế trống không và xem giá vé.


Mấy mục màu xanh ghi AVAILABLE nghĩa là ngày này còn vé. Còn thấy chữ màu cam thì hên xui, mà xui nhiều hơn hên. Giá vé ghi bên phải, như trong hình là 540Rs. Sau khi chọn được chuyến tàu thì click Book now để nhập thông tin hành khách (Lưu ý chọn cho đúng ngày)




Kiểm tra lại thông tin

 Thanh toán



Vậy thôi, đơn giản như mua 1 cuốn sách trên Tiki ấy mà. Vé tàu sẽ được gửi cho bạn qua mail, bạn in ra và kẹp vào hồ sơ đi Ấn.

Sau đây là 1 vài lưu ý cóp nhặt trên mạng.


MỘT VÀI LƯU Ý

- Ngoài trang chủ https://www.irctc.co.in thì bạn có thể dùng trang web sau để tham khảo thông tin chi tiết các chuyến tàu http://indiarailinfo.com/. Trang này sẽ cung cấp thông tin chi tiết để bạn so sánh và lựa chọn chuyến tàu phù hợp nhất. Lưu ý việc book tàu vẫn phải thông qua trang https://www.irctc.co.in . Ngoài ra bạn có thể tải áp IRCTC để tham khảo giờ tàu chạy hoặc book trực tiếp trên điện thoại.

- Thông thường chọn vé 2A hoặc 3A, là loại giường nằm mềm có máy lạnh. 2A là loại 2 giường xếp trên dưới, có thể nằm hoặc ngồi thoải mái; 3A là loại 3 giường, chỉ có thể nằm, ngồi sẽ bị đụng đầu giường phía trên, rất khó chịu. Nên thêm chút tiền mua loại 2A sẽ thoải mái hơn.

- Nếu không thể mua vé online thì khi sang Ấn bạn có thể mua trực tiếp ở ga tàu. Du khách nước ngoài thì thường sẽ được ưu tiên.

------------------------------------------------------------------
Xem loạt bài kinh nghiệm du lịch Miền Trung Ấn ở đây: https://tessuarai0.blogspot.com/search/label/%E1%BA%A4n%20%C4%90%E1%BB%99

1 nhận xét:

  1. Chào ad, cho mình hỏi mình làm như hướng dẫn nhưng chỉ nhận được mã OTP qua email mà không hề nhận được qua điện thoại. Mình đã kiểm tra thông tin điện thoại không sai sót. Vậy ad có biết khả năng là do đâu không?
    Cảm ơn ad nhiều!

    Trả lờiXóa