Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

JAPAN (P8): CHÚT NẮNG SHIRAKAWA-GO

Shirakawa-go, ngôi làng bị bỏ hoang trong truyện Doremon có lẽ đã gắn với tuổi thơ của rất nhiều người. Đây là 1 trong những nơi đáng đến nhất vào mùa đông ở Nhật.


TỪ TAKAYAKA ĐI SHIRAKAWAGO

Phương tiện cơ bản nhất là đi bus. Trước lúc đi cũng muốn mua vé online trước cho an tâm mà mua không được. Đứa em nói cứ đến Takayama mà mua, không sợ hết vé đâu.

Hôm qua khi vừa đến Takayama thì đã tranh thủ vô quầy vé ở ga để mua bus khứ hồi đi Shirakawa-go, giá vé là 4420Y / 1 người / 2 chiều. Chỉ mất khoảng 1h di chuyển. Một ngày có rất nhiều chuyến bus đến đây. Khi mua vé thì nhớ kiểm tra các khung giờ xe xuất bến. Nên đến trước khoảng 30 phút vì các chuyến bus này rất đông khách, luôn phải xếp hàng rồng rắn trước khi lên xe. Nếu xác định đi Shirakawa-go về trong ngày thì nên đi các chuyến sớm để có thời gian chơi ở Shirakawago nhiều hơn. Vé không qui định giờ cố định nên có thể linh động chọn giờ đi và về theo ý mình.

Một số khung giờ tham khảo
Xếp hàng chờ lên xe bus. Ra bến xe Takayama thấy chỗ nào xếp hàng đông nghịt là biết là nó đó.
Ngoài ra còn có nhân viên bến xe cầm bảng ghi Shirakawago để hướng dẫn du khách xếp đúng hàng.
 
Vé bus khứ hồi. Khi lên xe bác tài sẽ xé 1 nửa, nửa còn lại nhớ cất kỹ để đi xe lúc về.
Khung cảnh trên đường đến Shirakawago


NGÔI LÀNG CỔ TÍCH

Thật sự là một điều rất may mắn khi đến Shirakawa-go vào một ngày nắng. Được thưởng thức trọn vẹn những nét đẹp nơi đây. Khi vừa xuống bến xe Shirakawago thì nhớ vô quầy thông tin để lấy bản đồ tham quan ngôi làng. Trong bản đồ sẽ note một số điểm tham quan chính cho mình tham khảo.

Một số trãi nghiệm có thể thưởng thức ở Shirakawago:
- Lên đỉnh view point ngắm toàn cảnh ngôi làng. 
- Tham quan các ngôi nhà cổ.
- Ăn mì ở tiệm Hakuraku.
- Uống cafe ở quán Traditional coffee shop.
- Lang thang trong các con hẻm không tên, ngắm nhìn những ngôi nhà ngập chìm trong tuyết.
 


LÊN ĐỈNH VIEW POINT

Trong làng có 1 con đường mòn đi bộ lên đỉnh (mất khoảng 15 phút) hoặc bạn có thể đi bus lên đỉnh với giá vé 200Y.  Vào những ngày tuyết rơi dầy thì đường bộ khá trơn trượt, do đó chính quyền sẽ khuyến khích đi xe bus. Tùy điều kiện thời tiết mà mình chọn cách thức đi cho phù hợp. Vé bus không cần mua trước, cứ lên xe lên tới đỉnh rồi trả cho bác tài. Bến xe bus này cách trạm Shirakawago station không xa, gần ngay đài phun nước. Cứ vô quần thông tin hỏi thì mọi người sẽ chỉ chỗ cho.







THAM QUAN CÁC NGÔI NHÀ CỔ

Có 1 vài ngôi nhà nổi tiếng như Nagase house, Wada house,... Mình chỉ tham quan mỗi Nagase house, giá vé là 300Y. Nhà gồm nhiều tầng, tầng dưới là phòng bếp, phòng thờ, phòng trưng bài, phòng tiếp khách,... Các tầng trên chuyên về trưng bài những hiện vật cổ xưa như vũ khí, công cụ làm nông, máy dệt,...


Vé tham quan Nagase House

Một góc tầng trệt
 
Trưng bày hiện vật ở tầng trên

Khung cảnh bên ngoài nhìn từ tầng 2

ĂN MÌ Ở TIỆM HAKURAKU

Mình biết đến quán này cũng do tình cờ. Đi lang thang chụp hình trong các con ngõ, thấy cửa hàng đồ lưu niệm hay hay nên ghé vào xem thử. Đang xem thì mùi thơm bốc ra từ trong bếp, thì ra phía sau cửa hàng là 1 tiệm ăn, view nhìn ra núi khá đẹp nên mình ghé vào ăn trưa luôn. Món mì ở đây khá ngon, có lẽ 1 phần do mình vừa đói vừa lạnh nên cái gì nóng nóng húp vô là ngon hết.

Phía ngoài là cửa hàng đồ lưu niệm. Vô phía trong là nhà hàng

Tô mì thần thánh đây, giá là 650Y

View ăn trưa cũng không tệ

UỐNG CAFE Ở QUÁN TRADITIONAL COFFEE SHOP

Quán khá đẹp từ trang trí bên ngoài đến thiết kế bên trong, đặc biệt view nhìn ra khoảng sân đầy tuyết rất đẹp. Bên ngoài các du khách vô tư nghịch ngợm, mình thì ngồi bên trong ngắm và nhâm nhi ly cafe nóng, rất đã.

Thiết kế bên ngoài khá đẹp

Chỉ là view uống cafe thôi mà. Quán hơi ít sự lựa chọn. Đa phần du khách chọn trà hoặc cafe. Giá tầm 500Y / 1 ly

1 gia đình vô tư đùa giỡn bên ngoài

Cô gái tung tuyết cho bạn chụp hình

LANG THANG TRONG CÁC CON HẺM KHÔNG TÊN

Mình thích nhất là lang thang trong các con hẻm không tên. Chẳng cần bản đồ, cứ đi theo bản năng, ngắm nhìn những góc nhỏ của cuộc sống.



























Rồi cũng đến lúc phải trở về. Mình chọn chuyến bus muộn để về Takayama. Tạm biệt Shirakawago, ngôi làng cổ tích.


MỘT VÀI LƯU Ý

- Thời tiết ở Shirakawago khá lạnh nên cần mặc áo đủ ấm, dán thêm miếng giữ nhiệt cho chắc cú.
- Ngày mình đi may mắn trời nắng đẹp không có tuyết. Năm rồi đứa em đi tuyết rơi đã luôn. Đi vô các con đường mà tuyết ngập tới đầu gối, tuyết chui vô kẽ giầy rồi tan ra thành nước rất lạnh. Một số bạn tư vấn nên mua đôi cover bọc giầy, giống mấy loại ủng nilon đi mưa bên mình ấy, trùm giầy lại đi cho thoải mái



- Đêm Light-up: đây là những đêm rất đặc biệt ở Shirakawago, cả ngôi làng sáng rực ánh đèn vào đêm mùa đông lạnh giá. Hằng năm ngôi làng chỉ thắp sáng đèn vào 6 đêm mùa đông (mỗi tuần 2 đêm). Xem lịch đêm Light-up hằng năm tại đây: https://www.japan-guide.com/e/e5956.html

Nguồn ảnh: Zing.vn


Bài sau mình sẽ kể về Tokyo xô bồ, một trong những nơi có mật độ dân cư đông nhất trên thế giới.


============================
Xem loạt bài Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tại đây: Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét