Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

JAPAN (P10): BÌNH YÊN FUJI

Núi Phú Sĩ, ngọn núi biểu tượng của Nhật Bản. Luôn rực lên những sắc màu khi mỗi độ xuân về. Còn vào mùa đông, núi Phú Sĩ bình yên đến lạ.




DI CHUYỂN TỪ TOKYO ĐẾN PHÚ SĨ

Thẻ JR có thể đi 1 số đoạn từ Tokyo đến Phú Sĩ, 1 số đoạn phải đổi tàu, mua thêm vé,... Thấy rườm rà quá nên nhóm mình book luôn vé bus đi trực tiếp từ Tokyo đến núi Phú Sĩ (Ga Kawaguchiko). Vé book online tại đây https://highway-buses.jp/course/kawaguchiko.php. Giá vé là 1750Y.


NÊN NGỦ TẠI ĐÂU Ở PHÚ SĨ ???

Quanh núi Phú Sĩ có 5 hồ nước được gọi là vùng Ngũ Hồ, trong đó hồ Kawaguchi là có view nhìn núi Phú Sĩ đẹp nhất. Thông thường du khách sẽ chọn nghỉ ở khu vực này. Các khách sạn sát bờ hồ thì có giá hơi cứng. Mình chọn khách sạn ở gần ga Kawaguchi, đi bộ đến hồ cũng không xa lắm.

Mình ở Guesthouse Fujinokura. Giá phòng là 900.000vnd / 1 người / 1 đêm.

Điểm cộng: gần bến xe, gần hồ Kawaguchi, sát bên là nhà hàng tiện cho việc ăn uống, phòng thiết kế theo kiểu truyền thống Nhật nhìn khá hay, cho khách thuê xe đạp rẻ hơn nhiều so với đi thuê bên ngoài. Miễn phí cafe và ăn sáng.
Điểm trừ: giá phòng hơi cao, cách âm giữa các phòng không tốt.
 


THAM QUAN GÌ Ở PHÚ SĨ ???

Mình không mê leo núi với trượt tuyết nên bỏ qua vụ lên núi Phú Sĩ. Chỉ nhẹ nhàng đi các điểm sau:
- Đến làng cổ Oshino Hakkai
- Đạp xe quanh hồ Kawaguchi, nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa.
- Tham quan đền Fuji Omuro Sengen.
- Tham quan Chùa Chureito.
- Thưởng thức món mì Houtou truyền thống tại quán Houtou Fudou.
- Ăn mì Ramen ở Fujinokura Restaurant 


Mình đi bus từ Tokyo đến Kawaguchiko vào buổi trưa, có được 1 ngày rưỡi ở đây nên buổi chiều mình đi tham quan làng Oshino Hakkai (xa nhất). Ngày hôm sau buổi sáng đạp xe quanh hồ Kawaguchi, buổi chiều lên chùa Chureito chơi.




PHƯƠNG TIỆN THAM QUAN

* Xe bus: Tại ga Kawaguchiko có rất nhiều tuyến xe bus tham quan vòng quanh núi Phú Sĩ. Ngoại trừ hồ Yamanaka ở ngược hướng và khá xa nên ít có tuyến bus đến đó. Còn lại 4 hồ kia sẽ có 3 tuyến bus tham quan. Giá vé là 1500Y/2 ngày, đi được cả 3 tuyến. Hoặc có thể mua vé lẻ từng tuyến, khoảng 550Y / 2 ngày. Các bạn có thể xin bản đồ bus chạy tại ga hoặc các khách sạn.
 


* Xe đạp: Có 2 loại là xe đạp thường và xe đạp điện. Giá mình thuê ở Guesthouse Fujinokura rẻ hơn bên ngoài rất nhiều:
- Xe đạp thường là 800Y/1 ngày (chỗ khác là 1200Y)
- Xe đạp điện là 1500Y/1 ngày (chỗ khác là 2500Y)
- Ngoài ra còn có cho thuê theo giờ nhưng mình thấy thuê nguyên ngày sẽ lợi hơn. Lưu ý là mỗi xe chỉ cho chạy 1 người thôi nhé.



LÀNG CỔ OSHINO HAKKAI

Làng này cách hồ Kawaguchi khoảng 10km, cách đi đến đây phổ biến nhất là đi bus. Ra trạm Kawaguchiko station mua vé bus đến đây là 550Y/1 chiều. Hoặc có thể mua vé combo 1500Y/2 ngày, đi được làng cổ và 1 vài điểm khác trên cùng tuyến tham quan. Làng này có rất nhiều cây Anh Đào cổ thụ mọc dọc theo 2 bên bờ suối nên mình nghĩ mùa xuân sẽ rất đẹp. Còn mùa đông thì không thể bằng làng cổ Shirakawago được.

Cách khác để đi đến đây là thuê xe đạp điện, tà tà vượt qua 1 con đèo nhỏ. Lưu ý không đi xe đạp đến đây nhé, vượt qua con đèo là ná thở luôn.
 
Một cửa hàng thiết kế khá đẹp trên đỉnh ngọn đồi dẫn đến ngôi làng cổ

Đến đây sẽ thấy rất nhiều ngôi nhà có những khu vườn rất đẹp, được chăm sóc khá cẩn thận và tỉ mỉ

Những hàng Anh Đào cổ thụ chờ dịp bung hoa

Trung tâm của làng cổ

 

Mọi người đang xin nước thánh

Nơi đây có 1 cái hồ rất lớn với nhiều loài cá rất lớn. Truyền thuyết kể rằng ai chọi đồng xu xuống đây mà làm bể được đầu con cá thì sẽ đủ điều kiện đi gặp Police. Chả thế mà có bác liệng luôn cái điện thoại xuống hồ

Đừng quên thưởng thức món bánh nướng nóng hổi vào 1 ngày mùa đông


Một góc khác của ngôi làng

Trong làng có 1 bảo tàng nho nhỏ, nên dành thời gian để dạo qua bảo tàng này để biết thêm về lịch sử ngôi làng


ĐẠP XE QUANH HỒ KAWAGUCHI

Nếu có ai hỏi "mày thích gì ở Fuji" thì có lẽ đó là cảm giác thong dong đạp xe quanh hồ Kawaguchi vào 1 ngày nắng đẹp. Nhìn ngọn núi thiêng rực lên trong ánh mặt trời, những đứa trẻ nô đùa cùng bố mẹ, hay chiếc lá cuối cùng rời khỏi cành cây rơi nhẹ trên con đường vắng.

View ngắm núi Phú Sĩ đẹp nhất là ở cực bắc của hồ. Vào những ngày nắng đẹp thì ngọn núi soi bóng xuống mặt hồ nhìn rất rõ. Vào mùa đông thì nên đi quanh hồ vào buổi sáng, vì buổi chiều thường có mây mù che hết cả ngọn núi.










 



ĐỀN FUJI OMORU SENGEN

Trên đường đạp xe quanh hồ Kawaguchi bạn sẽ đi qua một số ngôi đền, trong đó nổi bật nhất là đền Fuji Omuro Sengen với khuôn viên rộng lớn và yên tĩnh, đem lại cảm giác bình yên cho tâm hồn.

 








CHÙA CHUREITO

Chùa này cách hồ Kawaguchi cũng không xa lắm nên có thể tà tà đạp xe đến nơi đây.

View nhìn toàn cảnh thành phố trên đường lên chùa. Để lên chùa phải trèo lên vô số bậc thang khá mệt

Đền Arakura trên đường lên chùa

Ở các ngôi đền Thần Đạo của Nhật, người ta thường bỏ tiền vào thùng trước mặt,
giật dây rung chuông báo hiệu cho thần linh, vỗ tay 2 cái, vái 2 cái rồi cầu xin những điều mình muốn.

Góc thần thánh ở chùa Chureito, vào ngày nắng đẹp thì sẽ thấy được ngọn núi Phú Sĩ ở phía xa xa


THƯỞNG THỨC MÓN MÌ HOUTOU TRUYỀN THỐNG

Mì Houtou là đặc sản của vùng Fuji, sợi mì được làm từ bột gạo, nước lèo từ khô cá mòi, nấu với các loại rau. Mình ăn ở quán Houtou Fudou đối diện với ga Kawaguchiko. Giá là 1080/1 phần. Phần mì Houtou để trong cái nồi rất to khoảng 2 người ăn mới hết. Cá nhân mình thấy thì món mì này không ngon. Tuy nhiên quán thiết kế theo kiểu truyền thống khá hay và cảm giác ăn trong nồi thấy cũng lạ lạ nên thưởng thức thử cho biết. Ngoài mì Houtou quán còn bán nhiều đồ ăn khác nữa. Nên đến quán vào buổi trưa vì buổi tối thường hay đóng cửa.


Quán thiết kế theo phong cách truyền thống, có 2 khu là khu ngồi ghế và khu bệt

Người Nhật hay có những món đồ nho nhỏ nhìn rất xinh

Nồi mì Houdou to vật vả, tuy nhiên ăn thì không ngon lắm


MÌ RAMEN Ở FUJINOKURA RESTAURANT

Nhà hàng này nằm ngay bên dưới khách sạn luôn. Ban đầu cũng không để ý lắm. Hôm sau lười ra ngoài mới xuống ăn thử, ai ngờ ngon bá cháy luôn. Có điều quán ngưng order khá sớm. Tầm 19h30 là ngưng order rồi nên mọi người có ăn thì đi sớm.



150.000d / 1 chai bia. Uống xót tiền luôn


XEM BẮN PHÁO BÔNG Ở HỒ KAWAGUCHI

Đặc biệt nhất là Lễ hội pháo hoa mùa đông Sugoi: mình ở 2 đêm thứ 6 và thứ 7 thì chỉ có đêm thứ 7 là pháo hoa bắn ngợp trời ở hồ Kawaguchi, bắn từ 20h đến 20h20. Theo thông tin trên mạng thì năm 2019 lễ hội này bắt đầu từ 12/1 đến 17/2. Mọi người đến đây nhớ hỏi khách sạn đêm nào bắn pháo hoa để biết mà xem nhé, bắn bên hồ nên rất đẹp.

Xem clip bắn pháo bông tại đây: https://www.facebook.com/sugoimedia/videos/2053976794894307/


Bài sau sẽ là Osaka, một đô thị hoàng nhoáng của đất nước xứ sở mặt trời.

============================
Xem loạt bài Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tại đây: Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét