Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

ẤN ĐỘ (P1): LỊCH TRÌNH, CHI PHÍ

KỂ CHUYỆN ĐI ẤN

Như vậy là chuyến đi 60 ngày vòng quanh nước Ấn đã kết thúc, hành trình đi qua các vùng đất: Chennai, Thung lũng hoa, Rishikesh, Delhi, Agra, Varanasi, Bodh Gaya, Sikkim, Jaisalmer, và Ladakh.


Đây là những trãi nghiệm trong những ngày mình lang thang trên đất Ấn:
- Dạo chơi Thủ phủ oto và Công nghệ thông tin Chennai
- Thăm Vườn quốc gia Thung lũng các loại hoa ở Govind Ghat.
- Học Thiền và Yoga ở Rishikesh
- Dạo 1 vòng thủ đô Delhi
- Ghé đền Taj Mahal và pháo đài Fort ở Agra
- Xem đốt xác và lễ hội sông Hằng ở Varanasi. Đến thánh địa Sarnath của Phật giáo, nơi Đức Phật thuyết pháp lần đầu.
- Đến Gaya thăm Bồ Đề Đạo Trạng, nơi Đức Phật giác ngộ.
- Thưởng thức vị trà ở Darjeeling, đi tuyến xe lửa cổ Himalayan.
- Lên Gangtok, thủ phủ của bang Sikkim - Vùng thiên đường quên lãng.
- Cưỡi lạc đà vào trong sa mạc Thar ở Jaisalmer.
- Đón thu vàng Ladakh, ngắm tuyết rơi trên dãy Himalaya.

Trong loạt bài này mình sẽ chia sẻ với các bạn các thông tin về cung Miền trung Ấn. Riêng cung Ladakh mình sẽ tách ra ở loạt bài khác.

-----------------------------------------------------------
 Tổng thời gian cung miền Trung: 42 ngày
 Tổng chi phí: 32 triệu
-----------------------------------------------------------


ĐÂY LÀ LỘ TRÌNH CHI TIẾT

Nhiều bạn sẽ thắc mắc sao mình đến Chennai có vài ngày lại bay ngược lên Delhi, sao không đến Delhi từ đầu? Chẳng là ban đầu mình dự định đi cung Miền Nam Ấn, khám phá các ngôi đền đặc sắc ở phương Nam nên book vé bay đến Chennai. Lúc sau đổi cung đi miền trung mà vé máy bay đã lỡ book rồi nên đành nán lại Chennai chơi vài ngày.







CHI PHÍ CHUYẾN ĐI

Đồ ăn Ấn khá khó nuốt với mình nên ăn uống cũng không được nhiều, khách sạn thì mình chỉ chọn những chỗ bình dân. Phần chi phí nhiều nhất là di chuyển.















Các bạn có thể tải file excel Lịch trình và Chi phí tại đây: https://drive.google.com/file/d/1DXytZTEuDmfoDHzNqvLnZHso6ymCoJHR/view?usp=sharing


Bài sau mình sẽ chia sẻ 1 số thứ cần chuẩn bị trước chuyến đi như visa, book vé tàu,...

-------------------------------------------

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Xa nhưng mà đáng đi lắm. Toàn cung có Jaisalmer và Ladakh là để lại ấn tượng nhiều nhất

      Xóa